Tìm hiểu về hệ thống quản lý UPS từ xa
Đăng lúc 14:23 - 25/06/2018

Chắc hắn thiết bị lưu điện UPS hiện nay không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Bởi nó chính là vị cứu tinh cho các thiết bị điện khi nguồn điện lưới có sự cố xảy ra. UPS hiện đang được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực đời sống như sử dụng cho các hệ thống máy chủ, server, an ninh, hay cho các thiết bị trong y tế. Đa số các loại ups chuyên dụng đều được sử dụng một cách khá dễ dàng, tuy nhiên đối với các trạm đặt thiết bị UPS với công suất lớn thì không phải lúc nào cũng có người ở bên để có thể giám sát được các hoạt động của nó. Để có thể khắc phục được hạn chế này thì một hệ thống quản lý UPS từ xa ra đời

Phần mền quản lý UPS có phần quan trọng bởi nó cho phép quản lý, cảnh báo những khi có sự cố về nguồn điện xảy ra va thiết lập thời gian tắt để thiết bị được an toàn…Chức năng điều khiển từ xa sẽ giúp chúng ta tăng hiệu quả công việc lên một cách đáng kể.

Tìm hiểu về hệ thống quản lý UPS từ xa

 

-         Tính năng chung của hệ thống quản lý từ xa

 

 Phần mền này được đi kèm với thiết bị của UPS khi mua hoặc mua thêm Card Webpower để quản trị hệ thống. Nó có những tính năng cơ bản sau:

 

+ Điều khiển hệ thống UPS từ xa: Chúng ta có thể tự thiết lập các tham số của UPS tại bất kỳ máy nào có cùng mạng lan, giúp cho việc quản lý được dễ dàng hơn.

 

+ Giám sát trạng thái hoạt động của hệ thống UPS: Quản lý mọi hoạt động của bộ lưu điện xem nó có hoạt động ổn định hay không, kịp thời thông báo khi có lỗi xảy ra để khắc phục được sự cố đúng lúc. Ghi lại các biến cố như về tình trạng điện áp, tải sử dụng, tần số, nhiệt độ của UPS giúp cho việc quản trị hệ thống để dễ dàng cho việc bảo trì, bảo hành khi cần thiết.

 

+ Tự động: Hệ thống sẽ tự động bật tắt theo thời gian do người điều khiển lập sẵn khi có sự cố sẽ gửi đến cho mọi người. Tự động kiểm tra UPS theo thời gian đã được lập sẵn.

 

+ Tự đông sao lưu dữ liệu: Hệ thống có thể đóng các trình ứng dụng đang chạy và lưu lại với các file tương ứng khi có sự cố về nguồn điện, khi hết nguồn điện trong ắc quy hoặc là theo như lập trình trước, giảm thiểu sự mất mát dữ liệu khi sử dụng UPS.

 

+ Tự động Shutdown: Khi bị mất điện, hệ thống sẽ gửi thông báo cho các máy kết nối thông qua mạng lan, hệ thống sẽ  duy trì các hoạt động trong khoảng thời gian do người điều khiển lên lịch sẵn. Sau đó nó sẽ tựu động sao lưu dữ liệu đang làm việc và tắt hệ thống một cách an toàn tuyệt đối.

 

+ Giao diện thân thiện: Tất cả những thông số cần kiểm tra sẽ được hiển thị trên cùng một cửa sổ quản lý UPS. Hệ thống này tích hợp hoạt động tốt trên các hệ điều hành như: linux, windows, apple mac os,.. điều khiển UPS bằng cổng RJ45, hỗ trợ HTTP; SNMP…

 

-         Làm sao để có thể điều khiển UPS từ xa:

 

Hầu hết các phần mềm hỗ trợ đầy đủ các tính năng như đã nêu ở trên, nhưng xét về cơ chế làm việc trong mạng thì mỗi cái một khác. Có phần mềm chỉ hỗ trợ cho mạng LAN, có chương trình lại cho phép điều khiển qua WAN. Sau đây là một số phần mền bạn có thể tham khảo:

 

+ Đi kèm với UPS PCM VGD-3000 là UPSMON-Plus dành cho các máy đơn và UPSMON-Plus Network quản lý qua mạng LAN. Phần mềm này chỉ hỗ trợ đầy đủ tính năng điều khiển cho các máy tính kết nối mạng, cùng dùng chung UPS; với các máy khác, phần mềm này chỉ có thể gửi thông báo. Máy tính được kết nối trực tiếp với bộ lưu điện UPS qua giao tiếp RS232 sẽ được cài đặt UPSMON-Plus Network bản Server, những máy còn lại cài bản slave, hỗ trợ được nhiều chức năng hơn so với UPSmart Client cho phép quản lý một cách linh hoạt hơn.

 

+ UPSmart đi kèm bộ lưu điện UPS Numeric Digital HP 3000 (ID:A0512_58) hoạt động theo cơ chế server quản lý các client bằng cách thông báo và điều khiển tắt máy client sau một khoảng thời gian định trước. Phiên bản client đơn giản chỉ làm việc như một dịch vụ chạy nền.

 

+ UPSilon đi kèm bộ lưu điện UPS Socomec Sicon có cơ chế làm việc tương tự như Winpower Manager nhưng nó chỉ hỗ trợ mạng LAN, giao diện khá đẹp và trực quan.

 

+ Winpower Manager là chương trình khá mạnh đi kèm với bộ lưu điện UPS hiệu Numeric Digital 1000 Plus. Tất cả máy tính trong mạng có cài chương trình này đều có quyền ngang như nhau. Tất nhiên, để có thể sử dụng chương trình từ một máy bất kì nào đó đòi hỏi có mật khẩu đồng thời phải được sự chấp nhận từ người quản trị. Chương trình hỗ trợ cả cho mạng WAN.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Scroll 02437920828